5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông

.

Chỉ với 5 cách phòng tránh nguy cơ tăng cân tăng cân vào mùa đông dưới đây, phái đẹp sẽ nhanh chóng sở hữu một vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh.

Vào mùa lạnh, cơ thể cần rất nhiều năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định. Do vậy, phụ nữ thường ăn nhiều hơn vào mùa đông nên chuyện tăng cân nhanh là điều hết sức bình thường.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho chị em 5 biện pháp phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông vừa đơn giản lại rất dễ thực hiện.

Ăn bữa sáng có hàm lượng protein cao

Buổi sáng mùa đông, nhiều người thường có lượng cacbohydrat nặng và nghèo chất dinh dưỡng trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ một bữa sáng có hàm lượng protein cao có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và làm giảm tình trạng ăn vặt vào cuối ngày.

Một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là hãy bổ sung trứng vào bữa sáng. Bởi vì, trứng vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa hỗ trợ chị em giảm cân hiệu quả.

5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 15 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 1

Ăn bữa sáng có hàm lượng protein cao là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân vào mùa đông – Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường vận động

Thường xuyên chơi thể thao, tập thể dục đều đặn chính là chìa khóa để duy trì một thân hình cân đối và một cơ thể khỏe mạnh. Bởi vì, vào mùa đông, chị em phụ nữ thường có tâm lý lười vận động nên rất dễ dẫn đến nguy cơ tăng cân.

Do đó, bạn hãy chăm chỉ tập thể dục, thể thao để có thể kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, các quý cô cũng có khá nhiều sự lựa chọn như đến phòng tập gym, đi bộ, tập yoga, nhảy dây,…

5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 25 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 2

Thường xuyên chơi thể thao, tập thể dục đều đặn chính là chìa khóa để duy trì một thân hình cân đối và một cơ thể khỏe mạnh vào mùa đông – Ảnh minh họa: Internet

Tránh ngủ nướng

Ngủ đủ giấc luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu. Nhưng vào mùa đông, phụ nữ thường cố ngủ thêm một lát vì không muốn rời bỏ chiếc chăn ấm trong tiết trời giá lạnh.

Tuy nhiên, thói quen này lại chính là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để bảo vệ sức khỏe và duy trì một cân nặng hợp lý.

5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 35 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 3

Hạn chế ngủ nướng chính là phương pháp đơn giản để kiểm soát cân nặng tốt vào mùa đông – Ảnh minh họa: Internet

Uống trà xanh

Từ lâu, trà xanh được xem là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Bởi vì, loại thực phẩm này có tác dụng điều chỉnh và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giảm căng thẳng thần kinh.

Vì vậy, vào mùa đông việc uống trà nóng chính là một phương pháp để bạn giữ cho cơ thể ấm áp và tránh tình trạng tăng cân. Ngoài ra, trong trà xanh còn có chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

Hoặc chị em cũng có thể chọn các loại trà thảo dược khác để duy trì trọng lượng của mình như trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng, trà hoa nhài,…

5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 45 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 4

Vào mùa đông việc uống trà nóng chính là một phương pháp để bạn giữ cho cơ thể ấm áp và tránh tình trạng tăng cân – Ảnh minh họa: Internet

Ra ngoài nắng

Ít ra nắng là nguyên nhân khiến phái đẹp thường có cảm giác mệt mỏi hơn vào mùa đông. Nắng sớm vào buổi sáng chính là “công cụ” kích thích năng lượng mạnh nhất. Do vậy, bạn hãy mở rèm cửa hoặc đi ra ngoài vào sáng tinh mơ khi vừa thức dậy.

Ngoài ra, ánh nắng cũng tăng cường nồng độ serotonin của não bộ và giúp làm dịu cơn đói thường xuyên xảy ra vào mùa đông.

5 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 55 việc nên làm để phòng tránh nguy cơ tăng cân vào mùa đông - Hình 5

Nắng sớm vào buổi sáng chính là “công cụ” kích thích năng lượng mạnh nhất, từ đó việc kiểm soát cân nặng vào mùa đông sẽ trở nên dễ dàng hơn – Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và kiểm soát cân nặng hiệu quả vào mùa đông

Theo PNSK

Nguồn: www.vietgiaitri.com