Hiệu quả từ mô hình thi đua “4 ngày, 5 tốt”

Hiệu quả từ mô hình thi đua “4 ngày, 5 tốt”

GD&TĐ - Xuất phát từ nhu cầu thực tế về đổi mới nâng cao chất lượng công tác quản lý trong giáo dục, đổi mới nội dung chương trình, đổi mới phương pháp dạy học, Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) lựa chọn mô hình thi đua “4 ngày, 5 tốt”.

Trường học - Nơi kết nối những trái tim

Trường học - Nơi kết nối những trái tim

GD&TĐ - Chúng ta đều biết, giáo dục tạo nên những giá trị cho cuộc sống, nhưng tại sao nhiều trẻ em không thích đến trường? Câu hỏi này khiến các nhà giáo dục trăn trở suốt nhiều năm qua. 

Định hình khung tư tưởng trong triết lý giáo dục

Định hình khung tư tưởng trong triết lý giáo dục

GD&TĐ - Khung tư tưởng triết lý trong Luật Giáo dục (sửa đổi) được nhóm thực hiện Đề tài “Triết lý giáo dục (TLGD) Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại” do Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM) thực hiện và GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ nhiệm đề tài đề xuất. 

Khi học sinh được làm chủ lớp học

Khi học sinh được làm chủ lớp học

GD&TĐ - Dự tiết dạy minh họa môn Ngữ văn của cô Nguyễn Thị Thùy An- giáo viên trường THCS Ba Đình, mọi người thấy rằng đây là một tiết học rất thú vị, học sinh được làm chủ lớp học, được tự do trình bày những ý kiến, quan điểm của mình.